5 tuyệt chiêu marketing hiệu quả giúp tăng khách hàng cho doanh nghiệp

Sử Dụng Contact Form

Contact form giúp khách hàng có thể nhanh chóng gửi phản hồi tới bạn. Thử nghĩ xem nếu như để khách hàng phải nhắc điện thoại lên và bấm từng số một để gọi tới bạn so với việc bạn có sẵn một contact form và họ chỉ cần điền thông và bấm nút gửi đi sau đó bạn gọi lại thì cách nào khách hàng muốn thực hiện hơn?

Tất nhiên bạn cũng không nên bỏ qua số điện thoại của mình bên cạnh contact form vì trong một số trường hợp đặc biệt ví dụ như khách hàng cần mua ngay lập tức thì có thể họ sẽ muốn gọi trực tiếp tới cho bạn hơn là gửi thông tin cá nhân và chờ bạn gọi lại.

Một lưu ý khi sử dụng contact form đó là yêu cầu khách hàng gửi càng ít thông tin càng tốt. Quá nhiều thông tin sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và thậm chí có thể sẽ quyết định không điền thông tin gửi cho bạn. Ngoài các thông tin tối thiểu như họ tên, email và/hoặc số điện thoại thì quy tắc chung ở đây khi tạo một contact form đó là chỉ nên yêu cầu các thông tin quan trọng với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang bán hoặc cung cấp. Nếu như bạn đang bán dịch vụ SEO thì bạn nên hỏi khách hàng website của họ để có thể phân tích yêu cầu khách hàng.

Sử Dụng Nam Châm

Nam châm ở đây là một cách nói ví von cho hiệu ứng mà công cụ này tạo ra. Về thực tế bạn sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng một thông tin hữu ích nào đó để họ tham khảo. Ví dụ nếu như bạn là một chuyên gia môi giới bất động sản thì có thể sẽ là một tài liệu chứa thông tin về các căn hộ trong dự án.

Điều quan trọng khi sử dụng công cụ này đó là bạn cần yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân của họ như họ tên, email, số điện thoại.... để có thể xem thông tin hấp dẫn bạn gửi. Tuy nhiên cũng lưu ý rằng, giống như phần trước, bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp các số thông tin cần thiết.

Có nhiều kênh khách nhau để khách hàng có thể thấy được nam châm của bạn. Cách đơn giản đó là để chúng trên trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất của website. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Facebook Lead Ad (sẽ đề cập ở phía dưới đây) hoặc gửi email tới khách hàng với một đường link tải tài liệu mà sẽ đẫn khách về một trang đích giới thiệu sản phẩm trên website (trang này còn được gọi là Landing Page, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu chi tiết về Landing Page ở phần tiếp).

Việc sử dụng nam châm trở lên đặc biệt hiệu quả vì khi quyết định gửi cho bạn thông tin cá nhân của mình thì khách hàng này đã thực sự thể hiện sự hứng thú với sản phầm/dịch vụ và có nhiều tiềm năng mua sản phẩn của bạn hơn những khách hàng không quan tâm.

Sử Dụng Facebook Lead Ad

Facebook là một kênh marketing vô cùng hiệu quả vì nền tảng này sở hữu một lượng dữ liệu khổng lồ liên quan tới các thông tin cá nhân của người dùng như địa điểm sinh sống, tuổi tác, nghề nghiệp, thị hiếu, sở thích, và các hoạt động khác như du lịch, ăn uống... của họ.

Facebook Lead Ad là một kiểu quảng cáo mới của Facebook cho phép đối tượng xem quảng cáo có thể nhanh chóng có được các thông tin cơ bản của sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo và nếu như hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ này họ có thể gửi thông tin cá nhân của mình tới đơn vị quảng cáo.

Các làm này giống như việc sử dụng nam châm tuy nhiên bạn thực hiện chúng thông qua nền tảng marketing là Facebook.

Nếu khách hàng của bạn không phải là những người ít sử dụng Facebook, ví dụ như những khách hàng ở vùng sâu vùng xa, thì việc sử dụng nền tảng marketing hàng đầu này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các kênh quảng cáo trực tuyến khác đang có hiện nay.

Sử Dụng Landing Page

Landing page là một trang web được thiết kế tối giản và với mục đích duy nhất là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ/công ty của bạn. Khác vơi một website tin tức hay bán hàng thì Landing Page chỉ gồm một trang duy nhất và thay vì có nhiều trang khác nhau. Mục đích của Landing Page đó là để kích thích khách hàng thực hiện một hành động nào đó như mua sản phẩm sau khi xem thông tin, để lại thông tin như email/số điện thoại cho bạn hoặc gọi tới bạn....

Trong một số trường hợp thì Landing page cũng có thể có thêm một hoặc vài trang khác tuy nhiên thì bạn thường không muốn khách hàng truy cập vào trang này nhiều vì nó sẽ làm giảm hiệu quả của landing page đó là cần sự tập trung của khách hàng để kết thúc việc thực hiện một hành động nào đó. Trong trường trang Landing Page có thêm các trang khác thì khi thiết kế bạn lưu ý sao cho khách có thể quay lại trang landing page một cách dễ dàng.

Email Referalls

Dù được sử dụng chủ yếu bởi các công ty lớn tuy nhiên email refferals lại là một kênh mang lại hiệu quả đáng kể trong việc tăng số lượng khách hàng. Khách hàng hiện tại sẽ được hưởng một ưu đãi nào đó khi họ giới thiệu thêm khách hàng mới tới công ty bạn. Lý do tại sao phương pháp này tỏ ra hữu ích đó là bởi vì trong trường hợp khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ thường sẽ có xu hướng khoe với người khác về sản phẩm mới hoặc dịch vụ họ đang sử dụng. Hãy tưởng tượng như khi bạn mua được một đôi giày ưng ý với giá cực sốc bạn có muốn khoe với bạn bè về đôi giày mới này hay không, hoặc trong trường hợp khác là bạn muốn thể hiện với bạn bè rằng bạn là một người tiêu dùng thông mình như thế nào khi mua được một đôi giày chất với giá mềm không tưởng.

Dropbox và LinkedIn là hai thương hiệu điển hình trong việc thực hiện thành công chiến dịch email refferals. Nếu từng sử dụng dịch vụ của hai trang này bạn sẽ để ý thấy cách họ chạm tới nhu cầu muốn được chia sẻ và kết nối của khách hàng tốt như thế nào. Với Dropbox đó là tăng dung lượng lưu trữ của bạn khi giới thiệu người sử dụng còn với LinkedIn là tăng mức độ phổ biến của bạn trên trang mạng xã hội tìm việc này.

Thêm Bình Luận: